Mountain View

Cắt ngón tay thể hiện nỗi buồn ở Indonesia

Du lịch ở mỗi miền Tổ quốc bạn không những được tham quan thắng cảnh nổi tiếng hay đến thưởng thức các món ngon mà bạn còn có cơ hội tìm hiểu nền văn hóa truyền thống cũng như phong tục tập quán của các nước bạn đến. Du lịch Indonesia để tìm hiểu phong tục ở đây chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên.
Tại đất nước Indonesia một bộ tộc có tên gọi là Dani, nơi đây có hủ tục vô cùng hà khắc: khi một người thân yêu trong gia đình mất đi những người còn lại sẽ thể hiện nỗi buồn bằng việc cắt cụt một ngón tay của mình. Đây được coi là một trong những nét văn hóa được người dân ở bộ lạc Dani Indonesia lưu truyền từ đời này sang đời khác.
Ngoài việc khi thành viên trong gia đình mất đi những người thân còn lại trong gia đình phải thể hiện sự đau buồn bằng cách cắt cụt đi một đốt ngón tay mà người dân nơi đây đồng thời phải dùng tro và đất sét bôi kín mặt để thể hiện nỗi buồn.
Tuy nhiên thì việc cắt ngón tay này lại chỉ thực hiện với phần lớn phụ nữ trong bộ tộc nghi lễ này được đánh giá là quà tàn nhẫn và khủng khiếp.

Nghi lễ này đã bị chính phủ Indonesia cấm thực hiện trong vài năm gần đây. Ảnh: Odd.

tuy nhiên một vài năm gần đây thì phong tục này đã bị chính quyền cấm.
Lý giải sự tồn tại của hủ tục hà khắc này người dân Dani cho biết: theo tín ngưỡng từ bộ tộc Dani nếu người quá cố khi sống là một người mạnh mẽ thì khi chết linh hồn của họ cũng chứa sức mạnh lớn và sẽ làm phiền quấy nhiễu người sống. Do đó việc để có thể xoa dịu được linh hồn người chết và khiến cho họ yên tâm siêu thoát là những người phụ nữ họ hàng sẽ phải cắt 1 đốt ngón tay.
Sau khi cắt các ngón tay này sẽ được mang đến chôn ở một nơi đặc biệt.
Ngoài lời lý giải bên trên thì còn một số giải thích rằng: nỗi đau thể chất từ việc cắt ngón tay sẽ tượng trưng cho nỗi đau tinh thần khi mất đi người thân yêu. Người thực hiện cắt ngón tay sẽ là cha mẹ, anh chị em ruột. ngoài ra ở một nghi lễ kỳ lạ khác các em bé cũng bị mẹ cắt ngón tay với mong muốn chúng sống lâu hơn.
do có cuộc sống khá nguyên thủy như nhiều thập kỷ trước và do vị trí địa lý xa xôi khó tiếp cận khiến cho những người dân ở đây vẫn có nhận thức hạn hẹp. Họ sống trong một thung lũng ở độ cao 1600m của dãy núi Cyclops thị trấn duy nhất có tên là Wamena. Nếu muốn đến đây du lịch bạn chỉ có thể di chuyển bằng máy bay.
Dân số của bộ tộc vào khoảng 250.000 người và là một trong những bộ tộc có dân số cao nhất ở Papua, tỉnh lớn nhất Indonesia.
Ngoài truyền thống cắt ngón tay để tang người đã khuất, Dani còn được biết đến là bộ tộc săn đầu người.
với những địa danh đẹp nổi tiếng cùng món ăn ngon hấp dẫn Indonesia chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch đầy lý tưởng cho bạn.
Ngoài ra bạn có thể liên hệ http://jetstar.hanoi.vn/ để dat mua ve may bay di seattle khuyen mai đến khám phá những điều mới mẻ từ nơi này. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.
Share on Google Plus