Mountain View

Tham quan nhà ga xe lửa cao nhất ở Việt Nam

Được vun đắp trong khoảng hơn 80 năm trước, ga Đà Lạt là nhà ga cổ ở Việt Nam có kiến trúc tuyến đường xe lửa răng cưa hãn hữu sở hữu nhất trên toàn cầu.

cùng đến đây và thăm quan nhà ga xe lửa cao nhất ở Việt Nam:




Nằm ở cuối con dốc các con phố Yersin, ga Đà Lạt được thực dân Pháp khởi công vun đắp từ năm 1932 và hoàn tất vào 6 năm sau Đó. Đây chính là trục đường sắt nối giữa Phan Rang - Đà Lạt có độ dài 84km. Theo đa dạng người thì kiến trúc nhà ga này chính là sự cách điệu của 3 đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông ở Tây Nguyên có cá tính khôn cùng độc đáo.
Nhà ga có 3 mái hình chóp với chiều dài 66,5 m, ngang 11,4 m và cao 11 m. Công trình được 2 kiến trúc sư người Pháp là Reveron và Moncet thiết kế, mang dáng dấp của các nhà ga ở miền Nam nước này: có mái cao và uốn hình vòm.

Nhà ga này với 3 mái hình chóp với chiều dài là 66.5m, chiều ngang là 11.4m và chiều cao là 11m. dự án nhà ga này được hai kiến trúc sư người Pháp là Reveron và Moncet bề ngoài sở hữu dáng dấp của các nhà ga ở miền Nam nước này sở hữu mái cao và uốn hình vòm độc đáo.


Nơi đây được du khách nước ngoài biết đến là một nhà ga cổ xưa và thuộc loại đẹp ở Đông Nam Á vẫn còn sót lại. Chính vì thế, nhà ga thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Nơi đây được những du khách nước ngoài biết đến là một nhà ga thượng cổ thuộc vào dòng hấp dẫn nhất Đông Nam Á vẫn còn sót lại. Chính bởi vậy nhà ga lôi kéo được số đông du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Bên trong không gian chính, những đồ dùng như bàn ghế, quầy mua vé, ... vẫn còn được giữ nguyên thiết kế ngày trước. Những món đồ trải qua mấy mươi năm mang lại cho du khách bức tranh thực tế của nhà ga ở quá khứ.

Bên trong ko gian chính là các đồ sử dụng như: bàn ghế, quầy tậu vé... vẫn còn giữ nguyên được thiết kế ngày trước. những món đồ đã trải qua mấy mươi năm đã mang lại cho du khách những bức tranh thực tại của nhà ga ở dĩ vãng.

Kể cả chiếc bóng đèn vẫn còn được lưu giữ khiến không gian thêm phần cổ điển. Ngoài ra, những bức tranh được treo bên trong một phần cũng để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng về quá khứ của nhà ga.

nói cả ngay loại bóng đèn vẫn còn được lưu giữ khiến cho không gian nhà ga thêm phần cổ điển. không những thế những bức tranh được treo bên trong 1 phần nào cũng để lại trong lòng du khách phổ biến ấn tượng về dĩ vãng của nhà ga này.




hiện nay tuyến phố sắt chuyển vận đã ngừng hoạt động nhưng vẫn còn dùng cho cho khách du hý. Đó là các con phố thành phố Đà Lạt đến Trại Mát sở hữu độ dài là 7km. Trên trục đường này du khách sẽ có dịp ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của thành phố và có cơ hội thăm quan chùa Linh Phước - phố Trại Mát.

 Ít ai biết rằng đường ray của ga là đường xe lửa răng cưa (cog railroad) hiếm có trên thế giới.

Ít ai mang thể biết được tuyến đường ray của ga là tuyến phố xe lửa răng cưa cog railroad hi hữu mang nhất trên thế giới.

Hiện tại, tuy tàu kêu to lúc hoạt động và có tốc độ chạy chậm, nhưng đây lại là những trải nghiệm khiến nhiều du khách thích thú.

Do dùng đã rộng rãi năm nên khi hoạt động tàu kêu lớn và sở hữu tốc độ chạy chậm nhưng đây lại chính là các trải nghiệm khiến cho phổ biến du khách khôn cùng ham thích.

Vì thành phố Đà Lạt nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, nên ga Đà Lạt được coi là nhà ga cao nhất Việt Nam.

Bởi vì thành thị Đà Lạt nằm ở độ cao một.500m so sở hữu mực nước biển do đó nên ga Đà Lạt được coi là nhà ga cao nhất Việt Nam.

Đoạn đường sắt răng cưa dài 16 km, vượt độ cao 1.000 m của đèo Sông Pha với độ dốc 12% được thiết kế theo kiểu Thuỵ Sĩ. Đường sắt có 3 đường ray, thiết kế có răng cưa nằm ở giữa để đảm bảo độ an toàn cho tàu khi leo dốc. Đây là kiểu đường sắt chỉ có ở Đà Lạt và Thuỵ Sĩ lúc bấy giờ.

Đoạn tuyến phố sắt răng cưa này dài 16m vượt độ cao 1.000m của đèo sông Pha với tốc độ là 12% và được ngoài mặt theo kiểu Thụy Sĩ. các con phố sắt có 3 tuyến phố ray bề ngoài mang răng cưa và nằm ở giữa để đảm bảo độ an toàn cho tàu khi leo dốc. Đây chính là kiểu đường sắt chỉ sở hữu ở Đà Lạt và Thụy Sĩ khi bấy giờ.

Ngày trước nhờ có nhà ga mà khách du lịch đến Đà Lạt nhiều hơn. Khi ấy, mỗi chuyến tàu có 3 toa chở khách bên cạnh các toa vận chuyển hàng hóa. Nhưng cho đến thời điểm Mỹ chiếm đóng thì tàu chủ yếu dùng để vận chuyển các thiết bị cho chiến tranh. Mãi cho đến năm 1975, sau một thời gian ngưng hoạt động thì tuyến tàu kéo còi trở lại nhân dịp sinh nhật chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày trước vì mang nhà ga mà khách du hý tới tham quan Đà Lạt nhiều hơn. khi ấy mỗi chuyến tàu với 3 toa chở khách và bên cạnh là các toa chuyển vận hàng hóa. Nhưng cho đến thời điểm Mỹ chiếm đóng thì tàu cốt yếu hoạt động vận tải những thiết bị chuyên dụng cho cho chiến tranh chiếm giữ quốc gia ta. đến năm 1975 sau 1 quãng thời kì ngưng hoạt động thì tuyến tàu này đã kéo còi trở lại nhân dịp sinh nhật chủ tịch Hồ Chí Minh.

Qua rất nhiều đổi thay, Ga Đà Lạt vẫn tồn tại và lưu giữ ký ức một thời của thành phố. Không chỉ là điểm tham quan hấp dẫn du khách mà nó còn chứa đựng nhiều giá trị của Đà Lạt nói chung và con người nơi đây nói riêng.

Trải qua hồ hết thay đổi, ga Đà Lạt vẫn còn còn đó và lưu giữ được những ký ức 1 thời của thành phố mơ mộng xinh đẹp này. ko chỉ là điểm tham quan hấp dẫn du khách mà nơi đây còn đựng đựng nhiều trị giá của Đà Lạt khái quát và con người nơi đây đề cập riêng.


Share on Google Plus