Được vun đắp trong khoảng hơn 80 năm trước, ga Đà Lạt là nhà ga cổ ở Việt Nam có kiến trúc tuyến đường xe lửa răng cưa hãn hữu sở hữu nhất trên toàn cầu.
cùng đến đây và thăm quan nhà ga xe lửa cao nhất ở Việt Nam:
Nằm ở cuối con dốc các con phố Yersin, ga Đà Lạt được thực dân Pháp khởi công vun đắp từ năm 1932 và hoàn tất vào 6 năm sau Đó. Đây chính là trục đường sắt nối giữa Phan Rang - Đà Lạt có độ dài 84km. Theo đa dạng người thì kiến trúc nhà ga này chính là sự cách điệu của 3 đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông ở Tây Nguyên có cá tính khôn cùng độc đáo.

Nhà ga này với 3 mái hình chóp với chiều dài là 66.5m, chiều ngang là 11.4m và chiều cao là 11m. dự án nhà ga này được hai kiến trúc sư người Pháp là Reveron và Moncet bề ngoài sở hữu dáng dấp của các nhà ga ở miền Nam nước này sở hữu mái cao và uốn hình vòm độc đáo.
Xem thêm: bao gia ve may bay di abu dhabi hom nay

Nơi đây được những du khách nước ngoài biết đến là một nhà ga thượng cổ thuộc vào dòng hấp dẫn nhất Đông Nam Á vẫn còn sót lại. Chính bởi vậy nhà ga lôi kéo được số đông du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Bên trong ko gian chính là các đồ sử dụng như: bàn ghế, quầy tậu vé... vẫn còn giữ nguyên được thiết kế ngày trước. những món đồ đã trải qua mấy mươi năm đã mang lại cho du khách những bức tranh thực tại của nhà ga ở dĩ vãng.

nói cả ngay loại bóng đèn vẫn còn được lưu giữ khiến cho không gian nhà ga thêm phần cổ điển. không những thế những bức tranh được treo bên trong 1 phần nào cũng để lại trong lòng du khách phổ biến ấn tượng về dĩ vãng của nhà ga này.
Đánh giá thêm: cach san ve may bay di qatar gia re
hiện nay tuyến phố sắt chuyển vận đã ngừng hoạt động nhưng vẫn còn dùng cho cho khách du hý. Đó là các con phố thành phố Đà Lạt đến Trại Mát sở hữu độ dài là 7km. Trên trục đường này du khách sẽ có dịp ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của thành phố và có cơ hội thăm quan chùa Linh Phước - phố Trại Mát.

Ít ai mang thể biết được tuyến đường ray của ga là tuyến phố xe lửa răng cưa cog railroad hi hữu mang nhất trên thế giới.

Do dùng đã rộng rãi năm nên khi hoạt động tàu kêu lớn và sở hữu tốc độ chạy chậm nhưng đây lại chính là các trải nghiệm khiến cho phổ biến du khách khôn cùng ham thích.

Bởi vì thành thị Đà Lạt nằm ở độ cao một.500m so sở hữu mực nước biển do đó nên ga Đà Lạt được coi là nhà ga cao nhất Việt Nam.

Đoạn tuyến phố sắt răng cưa này dài 16m vượt độ cao 1.000m của đèo sông Pha với tốc độ là 12% và được ngoài mặt theo kiểu Thụy Sĩ. các con phố sắt có 3 tuyến phố ray bề ngoài mang răng cưa và nằm ở giữa để đảm bảo độ an toàn cho tàu khi leo dốc. Đây chính là kiểu đường sắt chỉ sở hữu ở Đà Lạt và Thụy Sĩ khi bấy giờ.

Ngày trước vì mang nhà ga mà khách du hý tới tham quan Đà Lạt nhiều hơn. khi ấy mỗi chuyến tàu với 3 toa chở khách và bên cạnh là các toa chuyển vận hàng hóa. Nhưng cho đến thời điểm Mỹ chiếm đóng thì tàu cốt yếu hoạt động vận tải những thiết bị chuyên dụng cho cho chiến tranh chiếm giữ quốc gia ta. đến năm 1975 sau 1 quãng thời kì ngưng hoạt động thì tuyến tàu này đã kéo còi trở lại nhân dịp sinh nhật chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trải qua hồ hết thay đổi, ga Đà Lạt vẫn còn còn đó và lưu giữ được những ký ức 1 thời của thành phố mơ mộng xinh đẹp này. ko chỉ là điểm tham quan hấp dẫn du khách mà nơi đây còn đựng đựng nhiều trị giá của Đà Lạt khái quát và con người nơi đây đề cập riêng.