Mountain View

Khám phá An Giang độc đáo trong mùa nước nổi

Hút khách bởi món ăn ngon đặc biệt như bảo thủ khóm... An Giang còn hút khách bởi những danh lam thắng cảnh và chốc lát đời thường với phong cảnh tình cờ mộc mạc, trữ tình.


Huỳnh Phúc Hậu là nhiếp ảnh gia nổi tiếng về đề tài miền Tây, đặc biệt là vùng đất An Giang. Nếu vào mùa khô, An Giang là xứ nóng bụi thì từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, các cánh đồng chìm trong biển nước.

nếu như vào mùa khô An Giang được biết đến là xứ hot bụi thì từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm các cánh đồng lại chìm vào biển nước.

Tuy nhiên, phong cảnh An Giang mùa nước nổi lại đẹp dịu dàng với hoa súng đua nở, hoa điên điển rực một màu vàng trên mặt nước.

ngoài ra vào mùa nước nổi An Giang lại đẹp dịu dàng có hoa súng đua nhau nở, hoa điên điển rực một màu vàng trên mặt nước làm cho ta muốn ngắm mãi không thôi.


Mùa nước nổi cũng có thể là mùa đói kém của nghề ruộng, thì tôm cá thay thế thóc gạo. Người nông dân cầm cày kéo bừa nay trở thành ngư phủ quăng chài thả lưới.

Mùa nước nổi này cũng mang thể coi là mùa đói kém của nghề ruộng nhưng vào mùa này tôm cá lại thay thế thóc gạo. Người dân cày cầm cày kéo bừa nay lại trở thành người ngư phủ quang chài thả lưới.

Ruộng đồng hôm trước nhưng hôm sau khắp nơi thuyền bè giăng câu thả lưới. Đến khi con nước rút, lại là lúc cá tôm sinh sôi nảy nở trên các cánh đồng, chúng tìm đường

Ruộng đồng hôm trước nhưng hôm sau lại khắp nơi thuyền bè giăng câu thả lưới. Cho tới khi con nước rút lại là lúc cá tôm sinh sôi nảy nở trên những cánh đồng chúng tìm đường "hồi hương" về sông, mở đầu cho vụ bắt cá của người dân An Giang.

Mùa này cá nhiều, người dân ăn không hết thì làm mắm. Mắm Châu Đốc có tiếng miền Nam.

Mùa cá này lại nhiều người dân ăn không hết thì lại để khiến mắm. Mắm Châu Đốc lừng danh miền Nam.


An Giang là mảnh đất hội tụ của bốn dân tộc Kinh - Hoa - Chăm - Khmer giàu bản sắc văn hoá. Với dân nhiếp ảnh, đây là kho báu của rất nhiều đề tài để khám phá, sáng tác trong hành trình tìm kiếm, lưu giữ khoảnh khắc đẹp về thiên nhiên, con người, cuộc sống tinh thần.

Vốn là mảnh đất tập trung của bốn dân tộc Kinh - Hoa - Chăm - Khmer giàu bản sắc văn hó. sở hữu người dân nhiếp ảnh thì đây chính là kho báu của đầy đủ đề tài khám phá, sáng tác trong hành trình tìm kiếm và muốn lưu giữ các giây khắc đẹp về đột nhiên, con người, cuộc sống tinh thần.

Nhiếp ảnh gia Huỳnh Phúc Hậu chia sẻ, nhờ chụp ảnh, anh đã có hai cuộc gặp gỡ quan trọng là với thiên nhiên và con người.

1 nhiếp ảnh gia nổi danh Huỳnh nhân đức đã chia sẻ: Mỗi lần đi chụp ảnh là một lần tình ái tình cờ, quê hương thêm lưu luyến. Tôi yêu quê tôi, yêu phong cảnh tự dưng đầy mộc mạc thân thiện, yêu các con người lao động chất phác và chịu thương chịu khó.

Những bức ảnh nằm trong bộ 40 tác phẩm trên sẽ được trưng bày 2 tuần tại triển lãm

địa chỉ đại lý vé máy bay giá rẻ http://vietjetair.hanoi.vn/ để tới tham quan những nơi tuyệt vời nhất. Mỗi chuyến đi sẽ là những trải nghiệm thú vị cho bạn.
Share on Google Plus