Mountain View

Đầu năm mới ghé thăm những làng nghề nổi tiếng

phần nhiều đông đảo những làng nghề đều có phong cảnh nên thơ với cây đa, bến nước sân đình cộng mang các lễ hội đầu năm hấp dẫn khách du lịch.


Làng gốm sứ Bát Tràng – Hà Nội

dau-nam-du-xuan-cac-lang-nghe-noi-tieng-ca-nuoc-ivivu-1

Qua 500 năm lịch sử các thế hệ tiếp nối nhau đã góp công giữ giàng, phát huy và khiến nên tăm tiếng trong và ngoài nước của một làng nghề truyền thống. Đầu năm đề cập đến các làng nghề nức danh khắp cả nước thì chẳng thể không đề cập đến làng gốm sứ Bát Tràng. Gốm Bát Tràng còn mang tên gọi chung cho những cái đồ gốm được cung ứng tại làng gốm Bát Tràng thuộc phố Bát Tràng. Sản phẩm gốm sứ Bát Tràng cực kỳ tinh xảo và sắc nét sở hữu gần như mẫu chừng như chén, bát, lọ hoa, chậu, lư hương... ko bị ngấm nước cũng ko bị nhạt màu theo thời kì. Men gốm sứ Bát Tràng cực kỳ độc đáo, tinh tế với các cách gia truyền đã khiến cho nên nét đặc biệt riêng cho sản phẩm gốm sứ của làng.

Làng nón chuông – Hà Nội

dau-nam-du-xuan-cac-lang-nghe-noi-tieng-ca-nuoc-ivivu-2

không phải thiên nhiên mà khách du lịch nước ngoài lúc tới nơi đây du hý lại tuyển lựa nón làng Chuông có về tặng bạn và thường là nón lá được tuyển lựa phổ quát hơn. từ lâu, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng hiền lành gắn liền mang nón lá, áo dài.


Trước đây người Việt tiêu dùng nón lá để che nắng và che mưa. Nón mang sườn tre lợp bằng lá cả làng Chuông nhà nào cũng làm được nón. nguyên liệu được tiêu dùng để làm cho nón đấy là lá nón, tre nứa sử dụng khiến sườn, sợi dây móc và nay là sợi chỉ công nghiệp. Chỉ cần 1 cây dao để pha tre pha nứa vót thành nan sau ấy uốn thành vòng. 1 cái khuôn đặt những vòng từ lớn cho tới nhỏ rồi các lớp lá nón, cây kim, sợi chỉ. Dưới bàn tay khéo léo tài ba mà mẫu nón lá dần hình thành hoàn thiện phục vụ nhu cầu tiêu dùng cũng như là món quà khách du lịch nước ngoài chọn lựa.

Làng cốm Vòng – Hà Nội

dau-nam-du-xuan-cac-lang-nghe-noi-tieng-ca-nuoc-ivivu-3

ko nhớ kể từ bao giờ làng cốm Vòng này đã hòa quyện có sắc thu Hà Nội và đã trở nên nỗi nhớ của người Hà Nội khi đi xa. Bức tranh mùa thu Hà Nội sẽ hẫng hụt và vô cùng trống trải nếu như thiếu đi 1 nhúm nếp xanh bọc trong lá sen quấn mang sợi rơm non. Cốm làng Vòng chính là 1 món đặc sản của người Hà Nội làm cho người đi xa thấy nhung nhớ nhất.

Làng tranh Đông Hồ – Bắc Ninh

còn sở hữu tên gọi là làng Mai khi đến đây bạn chuyển di trong khoảng ngã tư Đông Côi rẽ sang trái về phía Bắc Ninh rồi tới bến đò làng ở trên bờ Nam sông Đuống. Đây được coi là làng nghệ thuật cổ hay còn được gọi là làng tranh Đông Hồ vốn được phổ thông người sành về mỹ thuật và người nước ngoài mến mộ. Tranh Đông Hồ bao gồm rộng rãi loại: tranh thờ cúng, tranh mô hình tình tiết trong truyện cổ cũng như tranh danh nhân lịch sử, tranh chúc tụng bình an và hạnh phúc.... Trong đó với rộng rãi bức tranh được Tìm hiểu cao như: tranh gà, tranh lợn ăn lá ráy, tranh lợn mẹ đàn con, tranh đánh ghen tuông, tranh đánh vật, tranh hứng dừa, tranh đám cưới chuột, tranh thầy đồ cóc....


Làng chiếu Cói Nga Sơn – Thanh Hóa

dau-nam-du-xuan-cac-lang-nghe-noi-tieng-ca-nuoc-ivivu-4

nằm sát biển về phía Bắc của Thanh Hóa, nghề trồng cói và dệt chiếu ở nơi đây đã mang trên 150 năm. sở hữu bàn tay đầy khéo léo của những người thợ thủ công những sản phẩm chiếu cói và thảm cói đồ mỹ nghệ như: làn, dép, đĩa, giỏ trang trí... được khiến cho bằng cói đã không chỉ khiến cho vừa lòng khách trong tỉnh, trong nước mà còn được nước ngoài khôn xiết ưa chuộng. không chỉ phân phối giỏi mà người dân của nơi đây còn là những người hướng dẫn viên du hý khôn xiết hết dạ. Họ sẵn sàng dành thời gian đưa khách du lịch đến tham quan vùng quê ngút ngàn cói mà lâu dài ko xa thì việc vững mạnh ngành truyền thống này gắn liền có việc vững mạnh du hý ngành và du lịch sinh thái.

Tranh làng Sình – Huế

dau-nam-du-xuan-cac-lang-nghe-noi-tieng-ca-nuoc-ivivu-5

Làng Sình này nằm ven sông Hương đối diện có bên kia sông là Thanh Hà đây là 1 cảng sông nức danh thời các chúa ở Đàng Trong và còn mang tên là xã Lở. Sau này lại sở hữu phường Bao Vinh được Đánh giá là 1 trọng điểm kinh doanh sầm uất kế cận sở hữu thành thị Huế.

điểm nổi bật tranh làng Sình đấy chính là con đường nét và bố cục có tính chất thô sơ và chất phác 1 phương pháp hồn nhiên. Nét độc đáo của nó chính là ở chỗ tô màu. bởi khi tô màu người nghệ nhân mới được thả mình theo sự hình dong bỗng nhiên vốn có đem đến nét độc đáo mà không gì sánh bằng.

đại lý vé máy bay giá phải chăng http://jetstar.hanoi.vn/ đem lại niềm tin cho người dùng.
Share on Google Plus