Mountain View

Thưởng thức miến ngan ngon nức tiếng Hà Nội

Du lịch khắp mọi nơi trên thế giới bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon độc đáo và đặc trưng của từng vùng nơi đây. Đến với Hà Nội vào một ngày đông bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng bát miến măng ngan ngon dịu hội tụ đầy đủ vị chua, cay hòa quyện khiến cho thực khách cảm thấy ấm bụng vô cùng.


Một bát miến ngan ngon là sợi miến chín vừa tới, thịt ngan ngọt và nước dùng đậm vị xương và vị chưa từ măng. để nấu được một bát miễn ngan ngon, chuẩn người đầu bếp phải chọn được nguyên liệu tươi ngon và nêm nếm cũng như canh lửa cho chính xác nhất.

 Miến măng ngan là món ăn thích hợp với buổi tối mùa đông Hà Nội. Ảnh: Má Lúm.

Món ăn này thích hợp thưởng thức vào buổi tối mùa đông ở Hà Nội. Ngan được dùng để nấu miến là loại ngan hơi già luộc với chút gia vị và đặc biệt có một thứ không thể thiếu được khi luộc ngan đó là vài củ hành khô đã nướng cháy vỏ. sau đó bóc lớp vỏ bên ngoài và cho vào nồi nước luộc ngan ninh cho thêm ngọt. 

Ngan sau khi được luộc chín thịt ức dày sẽ được sử dụng để thái miếng mỏng đây cũng được coi là phần thịt ngon nhất. Phần thân chặt miếng vừa ăn còn phần chân, cổ, cánh, đầu được thả tiếp vào nồi ninh cho ngọt nước.


tùy theo sở thích của từng người mà người ta có thể sử dụng măng tươi hoặc măng khô để nấu miến ngan nhưng măng khô vẫn được yêu thích hơn. Công đoạn chọn măng khô cũng là quan trọng đầu bếp sẽ chọn loại măng khô ngon, rửa sạch ngân với nước cho nở, luộc măng rồi xả với nước lạnh. làm như vậy 2 lần thì măng sẽ mềm hơn sau đó xào với dầu ăn và gia vị. Những đầu bếp nấu ngon còn truyền tai nhau rằng cho thêm phần váng mỡ trong nồi nước luộc ngan vào chảo để xào cùng với măng sẽ ngon hơn.

Sau khi măng được xào xong sẽ cho vào nồi nước luộc ngan thêm gia vị cho vừa miệng vừa đun sôi rồi lại hạ nhỏ lửa cho nồi măng liu riu trong vòng 5 phút rồi tắt bếp. đợi chừng 30 phút bạn lại bật bếp đun nhỏ lửa cho canh măng sôi trở lại việc này giúp cho măng ngấm gia vị và sẽ có phần đậm đà hơn.

Đến khi có khách gọi người đầu bếp chỉ cần chần miếng dong đổ vào bát cho thịt ngan, hành, rau mùi thái nhỏ lên trên rồi múc măng chan nước dùng vào. ăn kèm cùng với miến ngan thường là một bát măng nhỏ ngân ớt, tiết luộc, quẩy nóng....

Miến ngan trộn có những lát thịt ngan ngon mắt. Ảnh: Khanh Liên.

Buổi tối ở Hà Nội bạn sẽ không thấy quá khó khi tìm các quán miến măng ngan nhất là vào thời tiết se lạnh này. bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các quán phố Cầu Giấy, Chùa Hà, Lý Quốc Sư, Cửa Bắc hay ở phố Phùng Hưng với mức giá dao động 30 - 45.000 đồng/ bát. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn miến trộn hay là đĩa thịt ngan luộc hay bát canh măng tiết. Tất cả sẽ đem đến cho bạn một bữa tối khó quên.

Liên hệ đại lý vé máy bay jetstar để tim ve may bay di han quoc gia re 2016 giúp bạn khám phá những điều thú vị của đất nước này.
Share on Google Plus