Mountain View

Khám phá lễ hội mùa đông nổi tiếng tại Nhật Bản

Mùa đông tại xứ sở phù tang có cực kỳ nhiều thứ hay ho, từ thời tiết cho tới siêu thị nhà hàng tất cả các loài hoa cũng có thể có nét thú vị cực kỳ riêng. Nhưng có lẽ rằng điều đặc biệt nhất đó chính là cảm hứng được hòa mình vào tiệc tùng, lễ hội. Những tiệc tùng ngày đông tại nước Nhật vừa rộn ràng lại vừa ấm áp đã làm cho nơi này vơi bớt những co ro.

Lễ hội Yokote Kamakura

Khi nói đến lễ hội mùa đông rực rỡ tại Japan chắc như đinh đóng cột các bạn  khó rất có thể bỏ qua tiệc tùng Yokote Kamakura. Hàng năm, cứ vào thời điểm tháng 2 khi tiết trời vẫn còn hanh khô lạnh, Yokote đẹp lung linh như thể nơi chốn thần tiên với không ít ngôi buôn bản được làm bằng tuyết, được gọi là Kamakura.



Tại mỗi chiếc Kamakura đó thường đặt một bàn thờ cúng dành cho thần Nước để cho cầu mong một mùa mới bội thu và bếp than củi đỏ rực để cho nướng bánh nữa. Khi hoàng hôn buông xuống, đô thị này đã trở nên chân thực phụ thuộc vào ánh nến lấp lánh hơn.

đặc biệt quan trọng, nếu như bạn đặt vé máy bay đi nhật bản giá rẻ vào thời điểm hiện nay, bạn sẽ được mời vào Kamakura, cùng ăn bánh, uống rượu gạo và được nghe kể những mẩu chuyện tâm tình rí rách nát bên bếp lửa hồng.

Lễ hội tuyết Sapporo

hàng năm, cứ vào ngày đông, khách du lịch từ khắp nơi trên trái đất đều đào bới trng tâm giải trí công viên Odori Park tại Hokkaido để tham dự liên hoan tiệc tùng tuyết ở Sapporo. Liên hoan tiệc tùng ngày đông ở Japan đầy thu hút đó được tổ chức lần thứ nhất vào những năm 1950. 

Vào mùa liên hoan tiệc tùng, các đội đua xe trượt tuyết do chó kéo tới từ khắp nơi ở trên trái đất đều tới trng tâm giải trí công viên Odori Park tại Sapporo để tham gia thi đấu. Khi đi họ kém cỏi đưa theo xẻng, cưa cùng cuốc & biến những khối băng tuyết kếch xù này thành những tác phẩm điêu khắc sắc sảo như là cá vôi, hoa, nhà cửa…



thời tiết ở Hokkaido đều rất lạnh, nhưng khi nhập cuộc liên hoan mùa đông năm nay, những tách cafe và socola nóng nực sẽ để cho quý khách  cảm nhận thấy ấm lòng để cho sau đó ngắm nhìn những tác phẩm băng đá tuyệt đẹp.

ngoài ra lúc tới đây khách du lịch nước Nhật còn tồn tại dịp được chiêm ngưỡng và thưởng thức các màn múa đẹp tuyệt vời trên nền tuyết trắng của loài hạc ở xứ Phù Tang. Loài chim với hai màu lông trắng như là tuyết điểm xuyết với các màu đen ở khoang cổ, cánh và chân với cùng 1 vết đỏ kéo dài từ đỉnh đầu đã biến thành một điểm trung tâm của không ít bức tranh phong cảnh đẹp long lanh.

Lễ hội tuyết Ouchi-juku

đô thị Ouchi-juku được thiết kế xây dựng từ thời Edo từ thời điểm cách đó 400 năm. Trước đó, các thương nhân kém cỏi hay phải đi ngang qua thị trấn này vì họ phải bang qua các tuyến phố yêu quý mại Aizu-Nishi. Hiện nay, Ouchi-juku Được biết đến là ngôi làng Samurai. Mua vé máy bay đi Osaka khai phá điểm đến lựa chọn cuốn hút này.



lịch sử hào hùng của ngôi xã này đã được bảo tồn & phục sinh với các ngôi nhà lợp, xếp dọc ở trên con phố lớn không được lát gạch. Thường niên, cứ vào mùa đông, ngôi buôn bản lại rộn ràng tưng bừng chào đón tiệc tùng tuyết Ouchi- Juku. Lễ hội này được xem như là nét văn hóa truyền thống rực rỡ của xóm Samurai.

trong quãng tiệc tùng ngày đông tại Nhật Bản, điệu nhảy đậm nét văn hóa truyền thống Ouchi Juku, tiết mục màn biểu diễn truyền thống & Dùng thử nếm thử các đồ ăn địa phương không tính phí sẽ đưa khách du lịch trở lại môi trường sống từ thời Edo của những yêu thương nhân & Samurai ủa Nhật Bản.

Lễ hội lửa Oniyo

tiệc tùng, lễ hội lửa Oniyo là một trong nghi lễ có cổ điển 1.600 năm ở Nhật Bản. Tiệc tùng, lễ hội được tổ chức thường niên vào ngày đông nhằm mục đích xua đuổi tà ma.

liên hoan tiệc tùng mùa đông độc đáo được ra mắt tại Daizenji, gần Fukuoka với quy mô cực kỳ hùng hổ và đáng bỡ ngỡ. Điểm nhấn của liên hoan tiệc tùng này là những ngọn đuốc lớn tưởng được thắp sáng & nhiều người bản địa trèo lên nhảy múa cuồng loạn. 



có thể nói rằng Oniyo là 1 trong những ba liên hoan tiệc tùng lửa quan trọng & là Di sản văn hóa truyền thống hạng trung phi vật thể của đất Japan Bản. Nếu đến đây vào dịp này, các bạn săn vé máy bay đi fukushima đừng bỏ lỡ thời cơ ngắm nhìn những ngọn đuốc cao 13 m rực sáng sủa và những tàn lửa bay ra với chân thành và ý nghĩa mang đến may mắn về tinh thần cho tất cả những người công bố.


 

Share on Google Plus