Mountain View

Khám phá mùa hồng treo gió ở Nhật Bản

 Chẳng càn phần ăn gì vội, chỉ cần nghĩ đến hồng treo gió thôi là đa số chúng ta đã cảm nhận thấy bất tỉnh nhân sự lên vì mùi thơm dịu nhân từ cùng mùi vị và ngọt ngào của chính bản thân nó, một đặc thù của mùa thu ở nước Nhật.

>>>>Khám phá hòn móng tay thiên đường du lịch đảo Phú Quốc

Hồng treo gió – sản vật quốc gia của Nhật Bản 

Đến thăm nơi chốn hoa anh đào, được xem là một sản vật tổ quốc. Nếu đến đây vào mùa thu, nhất là về miền quê, bạn sẽ dễ dãi bắt gặp những cây hồng sai trĩu quả.

Có 2 loại hồng được nhiều người Japan biết đến chính là hồng giòn & hồng chát. Đúng như thể cái tên, quả hồng giòn amagaki) có đặc thù là giòn, ngọt, quả chín vẫn giòn, dùng để ăn trực tiếp. Loại hồng giòn này được chọn lựa khắc nghiệt khi đưa ra Thị trường. 



Còn một loại khác đó là hồng chát (shibugaki), có hình thuôn dài, rất chát lại xoàng được chế biến thành hồng khô hay nói một cách khác là hồng treo gió. Sở dĩ mà nhất định phải đem hong gió vì trong thời gian phơi, vị chát của hồng sẽ dần mất đi và thay vào đó là quả sẽ ngọt dần lên. Đến khi trở thành thành phẩm, quả hồng hong gió ngọt kíp 1,5 lần độ ngọt của hồng giòn phổ biến. Săn vé máy bay đi Tokyo giá rẻ tìm hiểu những điều hấp dẫn cháy khách ở đây.

một số giống hồng chát chính ở Nhật rất có thể kể tới như Hachiya, Fuji, Hiratanenashi, Tonewase, Dojo Hachiya, trong số đó hồng treo gió Dojo Hachiya rất lừng danh, nó từng được sử dụng làm quà tặng cho triều đình ở khoảng giữa thời Heian. Loại hồng này đã có tuổi đời hơn 1.000 năm với hương vị "ngọt như mật ong". 

Hồng treo gió - thức quà cầu kỳ trong từng công đoạn



để cho tạo nên sự quả hồng treo gió, người làm cần đầu tư cực kỳ nhiều công tích. Vào tháng 11 chính là thời điểm lý tưởng để làm hồng treo gió. Đầu tiên thì người ta sẽ hái nguyên cuống những quả hồng chín, kế tiếp thì lại để cho khoảng 3-4 ngày cho mềm và ngọt rồi thế hệ bắt tay vào chế biến. 

Những trái hồng đó sẽ tiến hành gọt vỏ thật khéo để giữ nguyên được cuống quả rồi buộc dây vào & treo lên giá phơi chuyên sử dụng. Quy trình phơi hồng treo gió cũng cần phải qua không ít công đoạn. Trước tiên là phởi phơi trong bóng rậm từ 2-3 ngày, kế tiếp thì phơi trong nắng trong vô số ngày. Săn vé máy bay đi Sapporo vietnam airlines tìm hiểu món hồng đặc biệt này.

sau không ít ngày phơi nắng, thì người ta xúc tiến dùng cọ tre để chà quả hồng nhằm biến lớp đường thành lớp phấn trắng ở phía bên ngoài. Sau đó thì kế tiếp phơi hồng thêm nhiều ngày nữa mới có hồng treo gió thành phẩm. Tổng thời gian để cho chế biến ra quả hồng treo gió mất khoảng chừng 40 ngày. 

Trong buổi trà đạo, hồng treo gió chính là món ăn chẳng thể nào thiếu. Đưa miếng hồng vào miệng cảm nhận cái dẻo, ngọt tan trong miệng. Ngày thu, nhâm nhi trái hồng treo gió cùng với trà nóng quả là xứng hợp. Sự khác biệt và thanh tao, vị ngọt đậm nhưng không khé cổ để cho hồng treo gió trở thành 1 trong các đặc của mùa thu ở Nhật Bản. 



Hồng treo gió là 1 sản phẩm hoàn toàn tụ nhiên nên rất hữu dụng cho những ai bị bệnh tim mạch trong việc đáp ứng lượng đường bỗng nhiên cho cơ thể. Theo những chuyên viên, hàng ngày ăn 3-4 quả hồng treo gió sẽ có chức năng cao trong những công việc định hình huyết áp. Những người dân thừa cân, béo phì dùng hồng cũng tương đối tốt. Mua vé máy bay đi fukushima giá rẻ khám phá những điều lôi cuốn bán rất chạy tại đây.

không chỉ vậy hồng treo gió còn là món ăn vặt lý tưởng cho những người mắc bệnh về dạ dày hay rối loạn tiêu hóa. Bởi hồng chứa lượng chất xơ & vitamin dồi dào.

với không ít lợi ích như vậy thì hồng treo gió tầm thường hay được bạn lựa chọn để làm quà tặng biếu tặng người thân vào mỗi dịp du lịch Japan. Đặc biệt quan trọng nó còn được xem như là thức quà và ngọt ngào của mùa thu ở nơi chốn phù tàng mà bạn nhất định phải thử tối thiểu một lần trong đời.

Share on Google Plus