Mountain View

Du lịch Huế khám phá một Đà Lạt thu nhỏ tại đây

Đến thăm ngọn đồi Thiên An nổi tiếng ở Huế với những rừng thông bạt ngàn và những cung đường quanh co đẹp đến nao lòng du khách khiến cho bạn cứ ngỡ như mình đang ở xứ sở sương mù.

Khung cảnh lãng mạn mà dịu dàng của nơi được mệnh danh là tiểu Đà Lạt này không chỉ là chốn hẹn hò lý tưởng dành cho các cặp đôi mà nó còn là một không gian sâu lắng để an ủi tâm trạng của những tâm hồn đang cô đơn…. Cuối tuần bạn  xách balo lên và đi phượt nhẹ trên những cung đường  được bao phủ bởi màu xanh rì của rừng thông đại ngàn. Cùng được hòa mình vào một thiên nhiên đầy thơ mọng nơi núi rừng pha chút hoang sơ, ma mị của cảnh vật thì bao muộn phiền của phố thị cũng sẽ không cánh mà bay hết.
Chỉ cách truntg tâm thành phố Huế chừng khoảng 10 km về phía nam của đồi Thiên An, nó có nghĩa bình an từ trên trời. Nơi đây thuộc địa phận của xã Thủy Đằng, huyện Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế. Nơi đây chính là nơi dễ làm bạn mua vé máy bay rẻ tưởng nhớ đến những ngọn đồi Mộng Mơ tại Đà Lạt vớ ngàn thông reo xanh vi vu suốt đêm ngày. Thêm môt điều đặc biệt nữa là con đường dốc ngoằn ngoèo như chạy vào ký ức sẽ càng làm cho vẻ đẹp Thiên An thêm trữ tình, say đắm lòng người. Khí hậu nơi đây thì vô cùng mát mẻ, dễ chịu, chính là điểm dừng chân lí tưởng cho những đôi chân thấm mệt sau hành trình dài khám phá xứ Huế...

Nếu bạn muốn lên đỉnh ở đồi Thiên An thì hãy ghé ngang Đan viện Thiên An - chốn chánh niệm ẩn mình kín đáo trong rừng thông hoang vu, nguyên sơ. Trên đường đi đến đân viên thì bạn cũng nhớ đừng quên nhặt vài quả thông để làm kỉ niệm cũng như là lên hình sống ảo cho thiên hạ trầm trồ nhé bạn.
Khi đã leo trèo thấm mệt để đến được đỉnh của Đan Viện Thiên An thì phần thưởng xứng đáng cho bạn chính là quang cảnh thơ mộng, huyền ảo của đại ngàn thu hết vào tầm mắt…. Cũng chính vì vậy thì Thiên An cũng sẽ được bao phủ bởi những rừng thông vi vu nên không khí tại đây cũng vô cùng thoáng đãng, pha thêm chút se lạnh càng tăng thêm vẻ thơ mộng cho cho "phiên bản Đà Lạt" giữa lòng Cố đô. Thêm vào đó là vẻ đẹp khác biệt của tu viện đậm chất Á đông sẽ khiến bạn mê mẩn "quên lối về" đấy. Đặt vé máy bay đi đà nẵng giá rẻ bạn cũng có thể dễ dàng ghé thăm Huế.

Không chỉ có vậy Thiên An còn nổi tiếng trong lòng du khách với vẻ đẹp ma mị đầy bí ẩn của công viên nước bị bỏ hoang Hồ Thủy Tiên. Nơi đây có những bối cảnh kinh dị trong công viên có phần lạnh lẽo, hiu quạnh giữa một rừng thông hoang vu sẽ dễ khiến cho người ta liên tưởng đến những ngôi nhà ma bất hủ tại Đà Lạt.
Ngọn đồi Thiên An không chỉ dành cho những ai can đảm, chinh phục thiên nhiên mà nó còn là một chốn bình yên để tình yêu được thăng hoa…
.
>>>>Ngôi làng cáo Zao điểm đến hút khách ở Nhật Bản
Vẻ đẹp của đồi thông của Thiên An thì vẫn còn nguyên vẹn từ trước cho đến giờ. Nơi đây dã lưu dấu những kỉ niệm đẹp thời học sinh, sinh viên từ lúc cắm trại, khi đam mê sống ảo cùng đồng bọn. Đây chính là nơi đã chứng kiến những vui, buồn của tình yêu, tình bạn và nó cũng là nơi xúc cảm mạnh mẽ lên ngôi…. Nếu có dịp đến thăm Huế thương thì bạn đừng bỏ qua đồi Thiên An. Bởi chỉ cần một phút giây tĩnh tâm nơi tu viện nghiêm trang hay khám phá sự bí ẩn của công viên bỏ hoang thôi thì mọi rung động về Đà Lạt trong trí bạn  sẽ được khơi gợi ngay lập tức...

Share on Google Plus