Mountain View

Khám phá 5 vùng đất Samurai nổi tiếng của Nhật Bản

Nhật bản được biết đến với những ngôi nhà cổ kính, bộ áo giáp truyền thống đặc trưng, lạ mắt với thanh kiếm cong dài dắt lưng. Đây chính là nét đẹp của các Samurai khiến cho nhiều du khách thích thú.

Các võ sĩ đạo Samurai cùng với Geisha và Sumo tạo nên những bí ẩn vô cùng độc đáo của đất nước mặt trời mọc. Samurai là những chiến binh thời cần đại của đất nước này. Họ được đào tạo một cách bài bản để trở thành một lớp quân sự cầm quyền và cuối cùng đã trở thành một giai cấp xã hội cao cấp nhất của thời kỳ Edo. Chiến binh Samurai chủ yếu sử dụng các loại vũ khí như tên cung, giáo, súng nhưng vũ khí được sử dụng chính hay mang biểu tượng chính là thanh kiếm. Nếu có dịp đến với đất nước mặt trời mọc này bạn đừng quên ghé thăm các lâu đài cổ Samurai để có thể thưởng lãm những nét đẹp kiến trúc đầy độc đáo và cổ kính này.

Thị trấn Kakunodate, tỉnh Akita
Được đánh giá là một trong những niềm tự hào của người dân tỉnh Akita thuộc Tohoku, nơi đây có thành trì cổ của võ sĩ đạo Samurai rực rỡ vào mùa hoa anh đào nở. Những ngôi nhà truyền thống ở đây được phân thành các khu riêng biệt, đối với khu Samurai bao gồm 80 ngôi nhà cổ. ngoài ra còn có khu thương nhân.
Đến đây du lịch du khách có cơ hội tham quan 6 ngôi nhà cổ Samurai với lối kiến trúc tường thành bằng đá vô cùng độc đáo. Lễ hội được tổ chức thành 4 mùa trong năm như:
·        Mùa xuân ngắm hoa Sakura
·        Mùa hè múa truyền thống Sasara
·        Mùa thu rước kiệu
·        Mùa đông đốt lửa xua đuổi ma quỷ
Thị trấn Nagamachi – Ishikawa
Được coi là một điểm đến được khách du lịch khám phá nhiều nhất bởi các lâu đài nơi đây được bảo tồn một cách nguyên vẹn nhất. đến đây du khách như được lạc vào thời kỳ Edo của đất nước nhật bản với ngôi nhà được xây dựng bằng đất, lối đi được lát đá, những dòng kênh uốn lượn quanh ngôi nhà đã tạo nên một vẻ đẹp cổ kính và hoangvu. Ngoài ra du khách còn có thể tham quan bảo tàng Kinenkan Shinise và Ashigaru Shiryokan để có dịp tìm hiểu về lịch sử của Sumurai vĩ đại.

Tìm hiểu thêm: ve may bay di da nang gia re


Thị trấn Chiran – Kagoshima
Nằm ở phía Nam của bán đảo Kyushu vùng đất nổi tiếng với các suối nước nóng tự nhiên như Unzen hay Beppu. Thời kì Edo, vùng đất này có khoảng 500 gia đình sinh sống. các khu vườn phong cách tạo nên một khung cảnh vừa cổ kính, lại vừa hoang sơ, trong lành nhất. điểm nhấn của các khu vườn là đá, ao, cây xanh kết hợp tạo được sự đối lập giữa sắc thái uy phong của Samurai.
Thị trấn Hagi – Yamuguchi
Nằm trên bờ biển phía bắc của tỉnh Yamguchi. Nơi đây nổi tiếng với những lâu đài cổ ủa Samurai và là phố buôn bán sầm uất vào thời Edo. Đến nơi đây bạn có thể khám phá những khu vườn với lâu đài cổ kính hay ghé thăm lâu đài cổ của gia đình Samurai Kikuya hoặc lâu đài Hagi.
Thị trấn Kitsuki tỉnh Oita
Là một thị trấn nhỏ nằm ở phía Nam của bán đảo Kunisaki thuộc vùng Kyushu. Nơi đây có nhiều ngôi nhà cổ với kiến trúc Samurai còn được gọi là thành phố thu nhỏ của nhật bản. Đến với nơi đây bạn có thể khám phá khu vườn lâu đài cổ kính hay ghé thăm lâu đài cổ của gia đình Samurai Kikuya....
Thị trấn Kitsuki tỉnh Oita
Đây là một thị trấn nhỏ nằm ở phía nam bán đảo Kunisaki thuộc Kyushu nơi đây có nhiều ngôi nhà cổ kiến trúc samurai còn được gọi với cái tên là thành phố thu nhỏ của Nhật Bản.
Những ngôi nhà nằm trên đồi dốc thoai thoải với những khu vườn rộng lớn lát đá và có hồ nước đã tạo nên khung cảnh trữ tình thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách đến tham quan.


Liên hệ đại lý vietjet air để biết thêm thông tin chi tiết!



Share on Google Plus