Mountain View

Bật mí kinh nghiệm khám phá Tokyo trong 24h

Nếu bạn có một ngày để khám phá Tokyo thì bạn nên đi những đâu đây. Hãy cùng xem ngay lịch trình 1 ngày khám phá Tokyo trong bài viết dưới đây nhé.


5h - 8h: Chợ cá Toyosu
9h - 10h30: Khám phá phố cổ Asakusa
13h - 16h: Khu phố Akihabara - Tokyo Skytree
18h - 21h: Phường Shinjuku


Chợ cá Toyosu
Đối với những tín đồ có niềm đam mê với ẩm thực thì chợ cá Touosu ở phường Koto với những món sushi tương ngon là thứ mà bạn khó có thể bỏ qua được. Đấu giá cá ngừ là một trong những hoạt động thú vị nhất tại đây.

Sự kiện này sẽ diễn ra từ 5h30 thế nhưng bạn nên đến sớm chút để có thể theo dõi được đầy đủ nhất. Ở buổi đấu giá những con cá tươi, chất lượng sẽ được các nhà hàng và khách sạn trả giá và mua với giá cao nhất. Không giống như các quầy hàng có màu trắng, khu vực đấu giá có sàn xanh để kiểm tra độ đỏ tươi của cá. Tại đây, nhiệt độ có thể hạ xuống tới 0 độ C.
Trong chợ có các nhà hàng để thưởng thức sushi hoặc gian hàng trung gian ở tầng 4. Quán Sushi Dai được khá nhiều du khách ưa chuộng vì có nhiều món sushi ngon.
Phố cổ Asakusa
Nằm ở quận Taito, phố cổ Asakusa được thành lập từ thời Edo và được biết đến như là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đặt vé máy bay đi nhật bản đến thăm Tokyo. Khi đặt chân đến thăm nơi đây bạn nên ghé đến các điểm đến sau:


Con phố mua sắm nổi tiếng là cổ nhất của Nhật Bản đó chính là Nakamise. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món hàng truyền thống tại xứ sở phù tàng khi đến đây như là: bánh bột gạo Senbei, búp bê gỗ Kokeshi.


Đền Sensoji nổi tiếng là ngôi chùa cổ và đã có lịch sử là hơn 1.300 năm rồi. Khi đặt chân đến thăm nơi đây bạn có thể rút quẻ Omikuji để thử vận may của mình. Có nhiều người cho rằng, bạn sẽ rút phải quẻ xiu xẻo nhiều hơn là quẻ may mắn.


Đền Asakusa Jinja cũng là một điểm đến bạn có thể thử khám phá trong chuyến hành trình một ngày đi khám phá Tokyo này. Nơi đây gần với khu vực chùa Sensoji. Theo như nhiều người Nhật thì ngôi đền này là linh thiên và mọi nguyện ước sẽ thành sự thật nếu như người cầu nguyện thành kính.
Khu phố Akihabara - Tokyo Skytree

Đối với các tín đồ của truyền tranh Nhật Bản thì khu phố Akihabara là điểm đến khó có thể bỏ qua được. Mặc dù gọi là con phố của hàng điện tử gia dụng nhưng Akihabara còn được du khách  biết đến với tên khách là thiên đường Anime và Manga.

Du khách không khó để có thể bắt gặp những mô hình nhân vật truyện tranh với size lớn hay những cửa hàng mà chuyên bán truyện cùng với đồ chơi. Ngoài ra thì tại đây cũng bán những mặt hàng điện tử tốt nữa.
Sauk hi đến với Akihabara thì bạn có thể đến với Tokyo Skytree để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Tòa nhà được khánh thành vào năm 2012 và với độ cao là 634m đây trở thành một tháp truyền hình cao nhất thế giới. Đến đây bạn vé vietjet có thể tham quan thủy cung Sumida hay là mua sắm tại trung tâm thương mại Tokyo Solomachi.
Phường Shinjuku
Đêm xuống chính là thời điểm lý tưởng để bạn  có thể khám phá các hoạt động vui nhộn tại Shinjuku. Nơi mà được ví như là mô hình thu nhỏ của Tokyo.
Một trong những điểm đến mà du khách khó có thể bỏ qua tại Shinjuku đó là nhà hàng robot tại khu phố Kabukicho. Đến nơi đây du khách sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng những mô hình robot khổng lồ cùng với đó là màn biển diễn ánh sáng nghệ thuật vô cùng hấp dẫn.

Từ khoảng 21 giờ trở đi chính là lúc mà bạn có thể thư giãn và thưởng thức đồ uống, những bữa ăn đêm tại Golden Gai. Nơi đây cũng là nơi tập trung các quán bar nổi tiếng và những quán nhậu theo kiểu Nhật Izakaya.
Tại Tokyo, bạn di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm tới các điểm. Tuy nhiên để đi tàu điện ngầm việc đầu tiên bạn cần làm là xác định điểm đến tại ga để tránh bị lạc.
Tàu lửa nội đô (JR Raiway) là tuyến đường sắt phổ biến với người dân Nhật Bản để di chuyển tới các quận. Tại Tokyo có 2 tuyến đường sắt cần lưu ý là Yamanote và Chuo. Trong đó Yamanote đi đến các điểm như Shinjuku, Shinagawa, Shibuya và Tokyo. Tuyến Chuo kết nối các điểm Tokyo, Shinjuku, Nakano và Kichioji.
Share on Google Plus