Mountain View

Sự thật khiến cho bạn ‘té ngửa’ về các quốc gia hẻo lánh

Bạn sẽ không bao giờ ngờ rằng có quốc gia nằm ở cả 4 bán cầu và sử dụng tiền in hình nhân vật Disney và dân chúng sử dụng đến 23 thứ tiếng bản địa hoặc "sống chậm" hơn so với chúng ta đến 7 năm. Cũng khám phá những quốc gia hẻo lánh và mang nhiều nét bí ẩn này nhé! dai ly eva air

Kiribati là quốc gia nằm trên cả 4 bán cầu

1. Kiribati là quốc gia nằm trên cả 4 bán cầu

Đảo quốc này có vô số hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác ở Thái Bình Dương và rải khắp bàn cầu Bắc, bán cầu nam và bán cầu Tây, bán cầu Đông.

Đảo quốc Niue có tiền in hình các nhân vật trong phim nổi tiếng

2. Đảo quốc Niue có tiền in hình các nhân vật trong phim nổi tiếng
 
Niue là đảo quốc nằm giữa Thái Bình Dương và chỉ có khoảng 1.200 dân số, đất nước này gần như là tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Nơi đây có mối quan hệ khăng khít với New Zealand. Tại đây chính phủ nước này đã cho in tiền xu với các hình nhân vật Disney, Star Wars vào năm 2014. Đồng tiền Disney có giá khoảng 25 đôla Mỹ và trong đó có đồng tiền vàng trị giá lên đến 40.000 đô.

Ethiopia vẫn theo lịch truyền thống, chậm hơn chúng ta 7 năm

3. Ethiopia vẫn theo lịch truyền thống, chậm hơn chúng ta 7 năm 

Do sự ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ của các giáo hội mà đất nước này vẫn theo lịch truyền thống. Vào thế kỷ thứ 16, Kito giáo đã quyết định thay đổi năm chúa Jesu ra đời nhanh hơn 7 năm như ngày nay nhưng những người dân ở đất nước Ethiopia vẫn duy trì lịch ban đầu. dai ly ve may bay di seattle re nhat Vì thế đến năm 2007 người dân nơi đây mới bức sang thiên niên kỷ mới.

Greenland là không thể tham gia FIFA vì địa chất không xây được sân cỏ

4. Greenland là không thể tham gia FIFA vì địa chất không xây được sân cỏ

Quanh ăn chìm trong băng giá và phần lớn diện tích là băng vĩnh cử vì thế nên chính quyền ở đây đã không xây dựng được 1 sân bóng tiêu chuẩn theo quy định. Bởi thế những cầu thủ ở đây thường đá bóng trên sân đất hoặc sỏi.

Cộng hòa Nauru không có thủ đô

5. Cộng hòa Nauru không có thủ đô 

Nằm ở Nam Thái Bình Dương, Nauru không hề có thủ đô chính thống mà chỉ có quận Yaren và được coi như là 1 thủ đô không chính thống.

Nauru là đất nước béo nhất thế giới

6. Nauru là đất nước béo nhất thế giới 

Do có sự du nhập của đồ ăn nhanh ở Phương Tây nên cân nặng trung bình của người dân ở đất nước này cao hơn ở nơi khác rất nhiều. Công dân ở Nauru có chỉ số cơ thể BMI khoảng 34 - 35 trong khi người dân bình thường chỉ là từ 18.5 - 24.5.

Tên miền của đất nước Tuvalu bán được 50 triệu đô

7. Tên miền của đất nước Tuvalu bán được 50 triệu đô: 

Với tên miền đuôi .tv đọc giống tivi trong tiếng Anh đã mang lại cho đất nước này số tiền không tưởng. Một doanh nhân người Canada đã đưa ra ý tưởng hợp tác với chính phủ nước này để mua lại tên miền này. Với sự ra đời của công ty DotTV trụ sở ở thung lũng Silico.

Quần đảo Micronesia sử dụng phiến đá khổng lồ như một hình thức tiền tệ

8. Quần đảo Micronesia sử dụng phiến đá khổng lồ như một hình thức tiền tệ: 

Được biết đến là 1 quốc gia được tạo thành bởi vô số hòn đảo trải dài khắp Thái Bình Dương bao gồm đảo Yap. Trên hòn đảo này thay vì sử dụng tiền giấy người ta vẫn sử dụng cách truyền thống là dùng những phiến đá khổng lồ quý hiếm để thay cho tiền. Dù vậy thì đến nay chỉ còn 1 số bộ phận sử dụng cách này còn lại người ta tiêu bằng dola.

Người dân Guatemala nói 23 thứ tiếng bản địa

9. Người dân Guatemala nói 23 thứ tiếng bản địa: 

hinh anh ve may bay di malaysia hang nao re nhat Có đến 23 ngôn ngữ bản địa ở đất nước này được công nhận bởi chính phủ Guatemala. Nhìn chung có khoảng 40% dân số nói 1 trong những ngôn ngữ bao gồm tiềng Quiche, Kekchi và Mam.

Bhutan đo sự thịnh vượng bằng chỉ số hạnh phúc - Chỉ số GNP

10. Bhutan đo sự thịnh vượng bằng chỉ số hạnh phúc – Chỉ số GNP: 

Đây là quốc gia duy nhất trên thế giới tính toán mức độ thịnh vượng của 1 đất nước dựa trên mức độ hạnh phúc của người dân chứ không phải dựa trên chỉ số GDP - tổng sản lượng nội địa. 

Estonia là quốc gia ít ảnh hưởng nhất bởi tôn giáo

11. Estonia là quốc gia ít ảnh hưởng nhất bởi tôn giáo

Khi được hỏi thì chỉ có 14% dân số Estonia cho rằng tôn giáo có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống của họ và khi đó con số của đất nước Ai Cập lại là gần 100%.

San Marino có tỷ lệ xe ôtô trên người số dân cao nhất trên thế giới

12. San Marino nơi có tỷ lệ xe ô tô cao hơn dân số

Một nghiên cứu năm 2010 cho biết đất nước nhỏ bé của San Marino nằm trọng vẹn trong Italy và có 1.139 xe ô tô trên 1000 người. Vậy đây là quốc gia duy nhất trong nghiên cứu có xe hơi nhiều hơn dân số.

Papua New Guinea là quốc gia sử dụng nhiều ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới

13. Papua New Guinea là quốc gia sử dụng nhiều ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới: 

Chỉ với 6.5 triệu dân nhưng quốc gia này lại nói khoảng 12% các ngôn ngữ chính của thế giới với hơn 800 thứ tiếng thông dụng nhất.

Liechtenstein là nước sản xuất răng giả lớn nhất thế giới

14. Liechtenstein là nước sản xuất răng giả lớn nhất thế giới: 

bao gia ve may bay di con dao khuyen mai Chưa đến 40.000 cư dân, Liechtenstein được biết đến là 1 cường quốc lớn khi nói đến sản xuất răng giả. Trong năm 2010 đất nước này đã sản xuất ra 60 triệu chiếc răng giả bằng 1/5 số lượng răng giả đã được sản xuất trên toàn thế giới.

Share on Google Plus